Giải pháp SOAR tự động hóa bảo mật cú Swimlane

 Giải pháp điều phối, tự động hóa và phản hồi bảo mật (Security orchestration, automation and response – SOAR) của Swimlane trao quyền cho Hoạt động bảo mật bằng khả năng ra quyết định ở tốc độ máy tính. Bằng cách tự động hóa các quy trình thủ công, tốn nhiều thời gian và quy trình vận hành, đồng thời cung cấp các phân tích tổng hợp, mạnh mẽ, bảng thông tin và báo cáo theo thời gian thực từ khắp cơ sở hạ tầng bảo mật của bạn, Swimlane tối đa hóa khả năng ứng phó sự cố của các nhóm Hoạt động Bảo mật SecOps đang bị quá tải và thiếu nhân lực.

Nền tảng SOAR là gì?

Nền tảng điều phối, tự động hóa và phản hồi bảo mật (SOAR) được thiết kế để giúp các nhóm hoạt động bảo mật (SecOps) tự động thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại, chẳng hạn như phản hồi các cảnh báo lừa đảo, phân loại cảnh báo SIEM hoặc EDR và ​​thường được sử dụng trong bối cảnh của Trung tâm điều hành bảo mật (SÓC).

Gartner định nghĩa công nghệ SOAR là “các giải pháp kết hợp khả năng ứng phó sự cố, điều phối và tự động hóa cũng như khả năng quản lý nền tảng tình báo mối đe dọa trong một giải pháp duy nhất”.

Cách thức hoạt động của nền tảng SOAR

Có 3 cách hoạt động chính của hệ thống SOAR để hỗ trợ đội ngữ SecOps như sau:

  1. Tự động ứng phó sự cố: Phần mềm bảo mật SOAR – cụ thể là tự động hóa bảo mật – thực hiện một chuỗi các tác vụ quy trình công việc mà không cần sự can thiệp của con người. Các nhóm bảo mật tự động hóa ứng phó sự cố bằng SOAR sẽ tăng tốc thời gian giải quyết trung bình (MTTR). Tự động hóa cũng giải phóng thời gian của nhà phân tích để thực hiện công việc mang tính chiến lược hơn, tăng mức độ hài lòng trong công việc và tỷ lệ giữ chân của nhóm.
  2. Thêm ngữ cảnh vào dữ liệu sự cố: Điều phối bảo mật tích hợp các hệ thống hoặc nền tảng khác nhau. Điều này dẫn đến thông tin hợp nhất và theo ngữ cảnh để các nhà phân tích có thể nhanh chóng xem tất cả dữ liệu sự cố trong một chế độ xem quản lý trường hợp duy nhất , hoàn chỉnh với các bảng thông tin và báo cáo có thể tùy chỉnh. Quá trình làm giàu này cung cấp cho các nhóm bảo mật thông tin tình báo có thể hành động để họ có thể cải thiện hiệu quả hoạt động và hoàn thiện tình hình bảo mật.
  3. Hợp nhất con người, quy trình và công nghệ: Tích hợp là điều kỳ diệu đằng sau cách SOAR hợp nhất con người, quy trình và công nghệ. Các công nghệ SOAR cung cấp hệ sinh thái bảo mật được tổ chức tốt đảm bảo rằng các nhóm bảo mật tăng tốc thời gian xử lý sự cố và tăng tốc thời gian phản hồi sự cố.

Tầm quan trọng của SOAR

Nền tảng SOAR giúp các tổ chức hợp lý hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động bảo mật của họ bằng cách tự động hóa các tác vụ và tích hợp các công cụ và quy trình bảo mật khác nhau. Có một số lý do tại sao nền tảng SOAR có thể quan trọng đối với một tổ chức:

Tăng hiệu quả SOC

Công nghệ SOAR có thể tự động hóa nhiều tác vụ thông thường, giúp các nhà phân tích bảo mật tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn và có mức độ ưu tiên cao hơn. Điều này có thể giúp nâng cao hiệu quả của các trung tâm điều hành an ninh (SOC) và giảm khối lượng công việc của nhân viên an ninh.

Nâng cao khả năng ứng phó sự cố

Nền tảng SOAR mạnh mẽ có thể cung cấp nền tảng tập trung để quản lý ứng phó sự cố, bao gồm tự động hóa việc điều tra và ứng phó với các sự cố bảo mật. Điều này có thể giúp các tổ chức ứng phó với sự cố nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tích hợp với các nhóm công nghệ đa dạng

Một số giải pháp SOAR nhất định có thể tích hợp với nhiều công cụ và quy trình bảo mật khác nhau, cho phép các tổ chức quản lý cơ sở hạ tầng bảo mật tốt hơn và có được cái nhìn toàn diện hơn về tình hình bảo mật của họ.

Cải thiện tình trạng rủi ro bảo mật

Bằng cách tự động hóa các tác vụ và tích hợp các công cụ và quy trình bảo mật khác nhau, nền tảng SOAR có thể giúp các tổ chức xác định và giảm thiểu rủi ro bảo mật tiềm ẩn một cách hiệu quả hơn. Điều này có thể giúp giảm bớt hồ sơ rủi ro tổng thể của tổ chức.

Tại nên chọn SOAR Swimlane?

  • Top 1 SOAR trên Gartner Peer Insights
  • Tích hợp với mọi môi trường của bạn
  • Giải tuyết tự động hóa, tích hợp công nghệ AI vào việc hỗ trợ
  • Giảm thiểu công việc và tăng tốc độ già quét hệ thống báo mật
Rate this post

Giải pháp bảo mật

Most Recent Posts

  • All Post
  • Chưa phân loại
  • Đối tác
  • Giải pháp an toàn dữ liệu & truy cập
  • Giải pháp bảo mật Cloud
  • Giải pháp xây dựng SOC/NOC
  • Kiến thức
  • Kiến thức và tài liệu
  • Tin tức
  • Tuyển dụng

Đăng ký tư vấn